Xin chào mọi người.

Hôm nay tôi muốn chia sẻ một chút và thông báo về việc sẽ ngừng quay lại cốt truyện chính phần 2 của Honkai Impact 3.

Cảnh báo đoạn sau là spoil nội dung cốt truyện, nếu không muốn bị spoli thì bạn dừng ở đây, biết mình bỏ quay cốt truyện là được rồi, còn nếu không quan tâm thì mời đọc tiếp.

Phần 2 đã bắt đầu từ phiên bản 7.3, tính tới lúc mình viết bài này là qua được một nửa phiên bản 7.6, đã trải qua được 3 chương cốt truyện chính (Phần 2 Chương 1:"Bóng Hình Đơn Độc Trăm Năm" (v7.3), Phần 2 Chương 2:"Thất Thuật Trong Mê Cung" (v7.4), Phần 2 Chương 3:"Tội Ác Đã Được Báo Trước" (v7.5)) và 1 chương EX (Phần 2 Chương 3 - EX:"Nỗi Đau Của Một Kẻ Mộng Du" (v7.6)). 

Phần 1 kết khá là mĩ mãn (dù nói nhiều lý thuyết vãi), mình mang tâm thế khá mong chờ Phần 2. Cơ mà đời méo như mơ. Phần 2 lê thê méo chịu được. Mất 4 phiên bản để làm quả quay xe vẹo cổ người chơi.

Giới thiệu Sao Hoả chia làm 12 bong bóng, rồi mình sẽ qua từng bóng bóng để tìm hiểu. Điểm đến đầu tiên là Langqiu và Oxia. Khi tới đây mình biết được Langqiu gặp thảm hoạ cái Bóng. Sau một hồi tìm, gặp, tạo vấn đề đưa giải pháp ta rơi vào bad ending với Langqiu bị huỷ diệt. Nhưng không, đó là kĩ xảo của Bailu, chúng ta vừa mơ, đó là giấc mơ tiên tri, dựa vào đó mình đưa ra đối sách cho tương lai (ok được). Sau khi đạt được happy ending với việc cứu được Langqiu, xoá bỏ thảm hoạ cái Bóng, cứu luôn Songque, mình bị đá ra thế giới thực và được bảo mình không phải người - chỉ là "1 sinh vật điện tử", bên trong cái máy tính lượng tử trên bề mặt Sao Hoả. Những gì mình trải qua chỉ là dữ liệu được lặp đi lặp lại hàng ngàn hàng vạn lần để tìm kiếm kết cục tốt đẹp nhất, Langqiu thì chả còn từ lâu rồi.

Vậy ra chả có chu du vẹo gì tới biển lượng tử hay bong bóng khác cả, tất cả chỉ là việc mình rúc vào 1 cái máy tính lượng tử thẩm du tinh thần trong đó Blog Clgt ???

Đùa chứ cái phần Vùng Đất Xưa Cũ cũng là dữ liệu ảo, nhưng cái cách nó được kể còn hay hơn mớ này nhiều. 

Ngoài ra còn thế giới mở APHO (A Post-Honkai Odyssey) đã xây dựng được 2 chương rồi, có sẵn nhân vật, cốt truyện, người chơi rồi, mà lại bỏ xó, đi xây 1 câu truyện trên tuốt Sao Hoả. Theo stream giới thiệu phần 2 thì phải hết phần 2 này mới quay lại APHO. Thế giờ muốn coi APHO phải chờ rục xương 5, 6 năm nữa à Blog Clgt 

Phần 2 này cách kể lê thê quá, làm ngán ngán nên nhiều đoạn mình cũng không theo dõi hết.

Thêm cái nữa là méo ưa nổi Vita, kẻ lúc nào cũng cười cợt nhưng chả biết đang âm mưu cái gì, Hare còn dễ chịu cả tỉ lần so với bả. Mà Vita bảo sẽ đồng hành cùng mình nên chắc bả sẽ có vai trò quan trọng trong tương lai, mình sẽ gặp nhiều. Chê, chê mạnh. Xinh thì xinh nhưng chê Teri F*ck. Méo ưa bả từ hồi phần 1.5, kể về Griseo và Fu hua rồi (chương 40 ~ 42).

Thôi, ngưng, cốt truyện chính giờ skip cho nhanh. Ngấy quá rồi. Không ngấm nổi tình hình hiện tại.

Bên cạnh đó thì mấy sự kiện chủ đề có liên quan tới các nhân vật cũ thì vẫn khá là vui (Event Chủ Đề - "Hướng Dẫn Công Tác Của Destiny" (v7.6) chẳng hạn) nên vẫn sẽ quay lại khi có thời gian Kokomi Wheeze.

Ngoài ra vẫn còn chê nhiều cái ở phần 2 này lắm (gacha, vòng sao, vận hành valk, thư sinh nhật valk...) nhưng bài này tập trung vào vụ không thích cốt truyện thôi, nói nữa lan man lắm.

Mình rất biết ơn sự ủng hộ của các bạn trong suốt thời gian qua, và hy vọng rằng các bạn sẽ hiểu và tôn trọng quyết định này. Trong tương lai có diễn biến mới sẽ tính sau, hoặc michos quay xe kể về APHO thì mình sẽ tiếp tục, chứ cứ đà này chơi còn không vui nổi thì bỏ game sớm Teri Hang

Thân.