Làm Dịu Cổ Họng.
Người gửi: Yanfei
Thời gian: 2024-07-28

Đếm ngón tay tính thử thì đây là sinh nhật lần thứ mấy của tôi kể từ khi chúng ta gặp nhau nhỉ...
Thời gian trôi nhanh quá, tôi vẫn nhớ lần trước có nói không muốn bạn gặp phải tranh chấp pháp lý ở Fontaine không ngờ lần tiếp theo viết thư, bạn đã sắp đi đến Natlan rồi... Sau khi đọc báo Chim Hơi Nước, thật là toát mồ hôi hột thay bạn luôn đó! May là bạn đã có thể giải quyết vụ án một cách hoàn hảo. Ngay cả một chuyên gia pháp lý như tôi đây, cũng phải khen ngợi bạn đấy!
Tiếc là báo chí chỉ tóm tắt sơ lược, haiz... Chi tiết phiên tòa, có thể nhờ đương sự là bạn đây kể chi tiết hơn được không? Hãy coi nó như món quà sinh nhật dành cho tôi nhé?
Tất nhiên, ngoài những nguyên tắc pháp lý, thì còn phải tuân thủ "khế ước" tình người nữa. "Món quà" nào cũng phải có "quà đáp lễ". Để thể hiện lòng thành của mình, tôi đã gửi kèm món quà đáp lễ, hãy làm dịu cổ họng trước nhé.


 

 

Hẹn Trước...
Thời gian: 2023

Trước đây khi bạn tới tìm, tôi cứ hay nói đùa rằng bạn phải hẹn trước đã, lần này thì đến lượt tối hẹn trước để được gặp bạn rồi đây.
Tôi nhớ là bạn có dự định tới Fontaine, tối nay vừa hay có cơ hội, chúng ta tìm nơi nào đó yên tĩnh, để tôi nói qua cho bạn về luật pháp của Fontaine nhé. Tránh việc sau khi bạn tới Fontaine, chẳng may sơ suất phạm luật, rồi bị người của Sảnh Chấp Pháp bắt tới Pháo Đài Meropide mất. Khi ấy mới tìm tôi tới làm "người đại diện" e là cũng không kịp đâu.
Nghĩ lại thì chắc hẳn bạn cũng luôn tuân thủ pháp luật phải không? Chắc là tôi chỉ lo bò trắng răng thôi nhỉ?
Tóm lại thì thư đã đính kèm "phí hẹn trước" rồi, cứ coi như là trò chuyện với tôi cũng được, bạn nhất định phải tới đấy nhé.

 

Ngày tháng...
Thời gian: 2022

Còn nhớ ngày này không? Chính xác, chính là ngày sinh nhật của Yanfei tôi đây. 
Bạn cũng là một người vô cùng bận rộn, không phải là trong một cuộc hành trình, chính là bước lên con đường thực hiện hành trình tiếp theo. Thật sự muốn quên đi thì cũng đừng để ý, tôi sẽ không vì điều này mà âm thầm tăng tiêu chuẩn thu phí đối với bạn đâu. 
Ây dà, tôi nói mấy thứ này làm gì chứ... Đều tại tôi đầu óc nảy số nhanh quá, nghĩ tới đâu là tay viết tới đó. 
Quay lại chủ đề chính. Cách đây không lâu, khi tôi giúp khách hàng xử lý ủy thác đã kiếm được vài món đồ tốt. 
Không phải tôi tự tâng bốc đầu, tôi không chỉ biết xem đồ, còn biết rất rõ vật phẩm như thế nào sẽ phù hợp tặng cho người như thế nào nữa đó. 
Cho nên, đừng khách sáo với tôi, nhận là được rồi. 
Chuyện vui vẻ như đón sinh nhật, nên cùng với bạn bè thân thiết chung vui mới phải.

 

Nghe nói...
Thời gian: 2021

Cũng một thời gian chưa gặp bạn rồi, đáng tiếc đáng tiếc, xem ra bạn chưa gặp phải vấn đề luật pháp nào cần tôi ra mặt giải quyết nhi.
Là chuyện tốt hay chuyện xấu đây? Tôi cũng không rõ nữa. Nếu tôi nói là chuyện tốt, thì lại giống như tôi không muốn gặp bạn, vậy đương nhiên không thể gọi là chuyện tốt rồi. Nhưng nếu nói là chuyện xấu, thì thành ra tôi hy vọng bạn gặp rắc rối, vậy cũng không đúng. Haiz, đây lại là một vấn đề khó lòng dùng lý trí để tháo gỡ nhỉ.
Thực ra tôi cũng không rõ hai chúng ta ai là trưởng bối ai là vãn bối. Vậy thì dứt khoát không cần để ý điều này nữa, bạn hãy nhận lấy "Hướng Dẫn Của Phông Vinh" này nhé. Dù bạn mạo hiểm ở nơi nào, cũng đừng quên mục tiêu theo đuổi của đất nước nham thạch.
Nếu bạn đồng ý ghi nhớ thêm một chút, ví dụ hôm nay là sinh nhật của tôi chẳng hạn, thì tôi cũng sẽ không từ chối đâu, nhỉ.
Dù thế nào cũng phải chăm chỉ đọc sách, nỗ lực hết sức nhé!