Tại trang chủ chính thức của HI3 tại VN đã đăng thông báo về việc Funtap sẽ trở thành bên phát hành HI3 tại thị trường Việt Nam

https://www.facebook.com/honkai3rd.vn/photos/a.1961828204097259/3479538842326180/ 

Cái này cũng không lạ, vì hiện tại HI3 cùng cơ số game khác đang bị liệt vào danh sách game lậu, chưa được đăng ký tại VN. Cũng từng có thời gian server SEA có thẻ tháng nhờ VN (lúc đó HI3 bị gỡ khỏi Chplay VN, không thể nạp, Michos chữa cháy với người chơi bằng cách tặng nguyên server Sea 60 crys/ngày cho tới khi nào HI3 được lên lại Chplay VN, thời điểm đó dân Việt gáy to lắm, ai cũng nể =))))) ). Sau cũng không rõ bàn bạc với mấy sếp như nào mà lên lại rồi lại bị gỡ 2,3 lần nữa, tới giờ phải thay đổi nhà phát hành thành Funtap. 

Mà nhờ đó giờ được thêm 500 crys sau khi bảo trì. Người chơi VN là cái mỏ crys cho server SEA rồi =)))))


EDIT 1: 02/04/2023

Thấy nhiều thanh niên gào mồm HI3 chết vì rơi vào tay Funtap quá

1. Các thanh niên đang nhầm giữa Nhà Phát Hành (NPH) và Nhà Phát Triển (NPT). Cứ hiểu đơn giản NPT là bên đứng ra chịu trách nhiệm phát triển phần mềm (ở đây đang nói tới game), game đi theo hướng nào, cốt truyện ra sao, hình ảnh như nào...... Còn NPH là bên chịu trách nhiệm phân phối game tại các nước sở tại, không tham gia vào quá trình phát triển game.

2. Funtap chỉ là NPH, không phải NPT, vậy nên không cần lo lắng việc game có dặt dẹo hay như nào cả. Chỉ là bên đứng ra phân phối game tại thị trường VN thôi, công việc quan trọng nhất của Funtap có lẽ là thu thuế tại VN. 

3. Vì sao phải có NPH?
Theo Thông tư số 24/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông: Quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng: https://vanban.chinhphu.vn/?pageid=27160&docid=178509 

Hệ thống quản lý thanh toán cho các trò chơi điện tử của doanh nghiệp phải đặt tại Việt Nam và kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán của Việt Nam, bảo đảm cập nhật, lưu trữ chính xác, đầy đủ và cho phép người chơi có thể tra cứu được thông tin chi tiết về tài khoản thanh toán của mình

Muốn phát hành game ở VN và muốn thanh toán thì phải có trụ sở tại VN.

Michos có 2 lựa chọn: 1 là mở trụ sở mới ở VN, 2 là kết hợp với 1 bên khác để có thể phân phối game tại thị trường VN. Michos chọn cách 2 và Funtap là người được chọn. 

Cái chú ý nhất là Funtap sẽ đóng vai trò quản lý và khai báo thuế của HI3 cho VN thôi, thay vì cứ nạp qua chplay và VN không được đồng thuế nào cả.

Có lẽ khi kết hợp với Funtap như này thì tương lai game sẽ không bị gỡ khỏi Chplay, và không bị gắn mác "game lậu" nữa.

(Ở bài này không nói Appstore vì người viết méo xài Iphone, mà chắc cũng tương tự á)


EDIT 2: 06/04/2023

Phát ngôn chính thức từ Michos: https://honkaiimpact3.hoyoverse.com/asia/vi-vn/news/110951?cate=544

Game không ảnh hưởng gì nên ngưng than vãn spam chửi này nọ nọ đi, chướng mắt vãi *** Blog Clgt


EDIT 3: 08/04/2023

Bản game của Funtap hơi bị ngứa mắt khi gần như mất luôn logo Michos khi log game, vô game thì cái cảnh báo 180' nữa

Mặc dù có thể kéo nó đi chỗ khác nhưng khi về màn hình chính thì nó vẫn sẽ hiện lại. Và nó chỉ xuất hiện ở cầu tàu mà thôi.

Dù thế thì vẫn ngứa mắt vãi.....

Nếu ai muốn về bản SEA thì có vài cách sau:

Lưu ý: bản PC thì không ảnh hưởng gì, chơi bình thường. Ai chơi trên điện thoại thì mới cần quan tâm.