Phiên bản 2.3 "Ảo Ảnh Giữa Bão Tuyết" :


Mục lục:

1. Cốt Truyện
2. Vật Phẩm Trong Sự Kiện
3. Khác

 


1. Cốt Truyện

Paimon kéo bạn đến tiệm giả kim Mondstadt để tìm câu trả lời cho một số ý tưởng kỳ quặc...

Màn I - Chuyện Xưa Của Băng Tuyết

Màn II - Muôn Trùng Ảo Ảnh

Cơm chó rất ngon, xin cảm ơn 

 

Bài viết sau màn 2 của sự kiện: Về 3 Albedo trong event - Gacha là chân ái, Gacha là đỉnh cao

Albedo bản lỗi này có thể bị Gold tiêu hủy bằng cách cho Durin ăn, hoặc Gold dùng chính albedo bản lỗi này làm lõi để tạo nên Durin. 

Giả thuyết kiểu nào thì cũng sẽ có quả quyết chiến 1 vs 1 giữa 2 Albedo vào cuối event đây.

 

Suy nghĩ của Aldebo là do Hoa Lừa Dối bị biến dị do máu của Durin. 

Durin đã bị đánh bại và chôn xác ở núi tuyết này hơn 500 năm nay, vậy liệu có khi nào có nhiều hoa biến dị khác đã xuất hiện trong thời gian này không?

Liệu những người ta gặp trên núi có phải là người thật.....?

Tranh vẽ Paimon dếu Nhà Lữ Hành chọn các lựa chọn khác nhau: https://imgur.com/a/SjfBFcf hoặc https://slimetan.tumblr.com/post/669655322754957312/paimon-art

 

Màn III: Bí Mật Từ Tro Bụi

Cha của Joel với với tên Pallad sặc mùi khả nghi. 

Sưu tầm: giả thuyết về màn 3 của event:

 

2. Vật Phẩm Trong Sự Kiện

Xây dựng người tuyết lần đầu bạn sẽ bận nhận được Con Thoi Chu Sa

Đạo cụ tinh luyện dùng cho "Con Thoi Chu Sa".
Chất lỏng màu bạc lấp lánh ánh sáng bên ngoài thế giới có lẽ là chất kịch độc ăn mòn xương tủy đối với bất kỳ thứ gì trên mặt đất. Nhưng cũng sở hữu sức mạnh. khiến vật chất thăng hoa.

 

Sưu tầm: CHÚT THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ ĐẠO CỤ TINH LUYỆN DÙNG CHO “CON THOI CHU SA” - Quang Anh Đinh

 

Vật phẩm xây dựng người tuyết

Mũ sắt đơn giản tiện dụng, nhưng cũng hơi đắt đỏ, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Trẻ con thường lo lắng người tuyết sẽ bị các loài chim tinh nghịch phá hoại, do đó đã tìm thùng sắt bền chắc trong nhà dùng để đựng tuyết khi đang đắp người tuyết, sau khi làm xong thì chụp thẳng lên đầu người tuyết để làm nón, nhất cử lưỡng tiện.
Chiếc nón lộng lẫy, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Loại nón này thường được những người đàn ông trưởng thành đội khi tham gia các buổi tiệc long trọng. Người tuyết đội nón này sẽ diễn vai "nhân vật quan trọng" trong những trò chơi của lũ trẻ. Nhưng trước khi đem nón trả về cho bố mình, tụi trẻ con phải vệ sinh sạch sẽ, không được để đọng lại bông tuyết hay vệt nước nào cả...
Nón ngủ màu đỏ mềm mại, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
"Người tuyết cũng cần phải ngủ, sau khi chúng ta về nhà, chúng sẽ chìm vào giấc mộng, cho nên, ngày mai chúng ta hãy quay lại tìm chúng nhé!" - Người lớn thường nói như vậy để khuyên trẻ con quay về nhà, vô tình trẻ con đã xem đây là một chân lý, vì vậy một Số đứa trẻ đã chu đáo đội cho người tuyết một chiếc nón ngủ êm ái.
Nón với hình dạng ba chỏm tóc, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Tria".
Thông thường mà nói, loại nón độc đáo này là đồ lưu niệm được làm bằng lông thú cưng nhuộm màu. Do tụi trẻ con khi chơi đắp người tuyết sẽ hăng say quên mình, thậm chí nửa đêm vẫn chưa chịu về nhà, nên có một số phụ huynh đã phải xắn tay áo đắp người tuyết, và cắm món đồ lưu niệm này lên đầu người tuyết, rồi nói với trẻ con là: "Nếu cứ thức khuya, thì tóc của các con cũng sẽ rụng y như vầy". Không ngờ là, chiêu này cũng hữu dụng lắm.
Đôi mắt rất có thần thái, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Đứa trẻ đầu tiên chế tạo ra đôi mắt này cho người tuyết đã tuyên bố, đối tượng tham khảo của nó chính là Ella, người thông minh nhất trong đám bạn, chính vì vậy, bất luận người tuyết có tạo hình như thế nào, chỉ cần gắn đôi mắt này, đều như có trí tuệ phi phàm, trông rất đáng tin.
Đôi mắt được làm từ hai hòn đá, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Trẻ con xem đôi mắt này là "Đôi Mắt Tầm Bảo", không phải vì sau khi gắn mắt này vào, người tuyết sẽ dắt chúng đến nơi có kho báu, mà bởi vì trong lúc chúng lần mò tìm kiếm hòn đá có kích thước phù hợp, thường hay vô tình phát hiện các loại "bảo vật", điều này khiến chúng vô cùng thích thú.
Đôi mắt được làm từ hai cái trứng chiên, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Có một vài đứa trẻ quá ham chơi mà quên luôn ăn sáng, đồ ăn trong túi cũng nguội lạnh hết rồi, thế là chúng quyết định lấy trứng chiên gắn lên mặt người tuyết để làm đôi mắt... Đương nhiên, cách làm lãng phí thức ăn này không thích hợp để áp dụng thường xuyên.
Mắt nai ngơ ngác "vô số tội", có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Dù rằng cách làm đôi mắt này cực kỳ đơn giản, chỉ cần lấy màu vẽ vài nét là hoàn thành, nhưng những người tuyết có đôi mắt này thường tồn tại đến sau cùng, có lẽ vì cặp mắt của nó quá ư vô tội, nên khiến mọi người không nhẫn tâm dẹp bỏ chúng.
Chiếc mũi được làm từ khoai tây, dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Những chiếc mũi khoai tây này thường xuyên bị đánh cắp bởi lũ chồn, điều này đã khiến lũ trẻ phải thêm đủ thứ hương liệu kỳ quặc vào khoai tây, làm cho chúng trở nên cực kỳ đắng. Đúng là một bài học nhớ đời dành cho lũ chồn tham lam.
Chiếc mũi được làm từ cà rốt, dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Một số câu chuyện cổ dành cho trẻ em có đề cập đến lời nguyền sau: Nếu một đứa trẻ nói dối quá thường xuyên, mũi của chúng sẽ nhọn và dài như củ cà rốt. Và người tuyết được xem như là "những tâm hồn lương thiện và trong sáng", cho nên lũ trẻ đã cắm cà rốt vào mũi người tuyết để hóa giải lời nguyền cổ xưa."
Chiếc mũi được làm từ đá viên, dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Người tuyết được xây dựng gần Long Tích Tuyết Sơn đôi khi sẽ bị lợn rừng tấn công. Sau một quá trình đấu trí, những đứa trẻ đã tìm viên đá cứng để làm chiếc mũi cho người tuyết, như vậy khi lợn rừng húc trúng người tuyết cũng sẽ va vào hòn đá. Một thời gian sau, lũ lợn rừng cũng đã thận trọng hơn trong việc tấn công.
Chiếc mũi được làm từ bánh táo nướng hư, dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn. Tria".
Những chiếc bánh táo hỏng này có áp suất bên trong cực kỳ cao. Chiếc bánh phồng đã bị nhuộm đỏ hoàn toàn bởi nhân bánh và có thể nổ bất cứ lúc nào. Gắn nó lên mũi người tuyết chính là cách tận dụng tốt nhất. Nếu có một đứa trẻ không may mắn dính phải bom táo này thì những đứa còn lại sẽ chung tiền mua đồ ăn vặt cho đứa trẻ này đế xả xui.
Khăn choàng màu đỏ giản dị những tiện dụng, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Nếu quá ấm áp người tuyết sẽ tan chảy, quá lạnh thì trẻ con sẽ không ôm chúng được. Có chiếc khăn choàng này thì giải quyết được cả hai vấn đề.
Khăn choàng cổ kiểu dáng độc lạ, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Người tuyết có đeo khăn choàng cố này thường diễn vai diễn viên hài đem lại tiếng cười cho mọi người trong trò chơi của lũ trẻ. Nhưng nếu gặp ngày tuyết rơi liên tục, thì loại khăn này sẽ bị đóng tuyết, trẻ con phải ra dọn sạch hàng ngày.
Khăn choàng phối hợp giữa màu đỏ sẫm và vàng nhạt, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Tụi trẻ con thường cho rằng, màu sắc của chiếc khăn này trông giống như bánh xốp có rưới thêm mứt hoa quả lên trên, chỉ cần đeo chiếc khăn này, người tuyết cô đơn một mình ở bên ngoài cũng sẽ không cảm thấy đói bụng nữa.
Khăn choàng phối hợp giữa màu tím và trắng, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Màu sắc của chiếc khăn này trông như đá bào được rưới thêm nước cốt Quả Móc Câu. Đương nhiên, trẻ con sẽ không nảy ra ý nghĩa sẽ ăn luôn người tuyết, mà sẽ chế biến tại chỗ, rồi cùng người tuyết chia sẻ món ngon.
Hai tay có cầm chổi, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Người tuyết có lắp linh kiện này, đột nhiên trở nên nghiêm túc hơn, trông như kỵ sĩ Tây Phong đang làm nhiệm vụ, mang trên mình sứ mệnh gì đó, ví dụ...quét dọn tuyết trong sân nhà? Do đó, nó đã nhận được phong danh hiệu "Tay Kỵ Sĩ Sạch Sẽ".
Hai tay xuôi thẳng, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Cách làm người tuyết này là đơn giản nhất, "cứ làm đại" là sẽ xong, thể hiện cá tính độc đáo của một số đứa trẻ Mondstadt với tinh thần "xem trọng năng suất", những đứa trẻ này chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành tác phẩm, coi trọng số lượng chứ không coi trọng chất lượng, trong khi người khác chỉ mới làm xong một người tuyết, thì chúng đã có thể tạo ra một quân đoàn người tuyết rồi.
Hai tay đeo găng tay đỏ, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Trẻ con ở Mondstadt rất tin vào một truyền thuyết, đeo găng tay đỏ vào mùa đông có thể đem lại may mắn cho những ngày tháng sau này. Người tuyết được xem như hóa thân của mùa đông, đeo găng tay đỏ cho nó sẽ mang ý nghĩa chia sẻ điềm may đến cho những người bạn cùng đắp người tuyết với mình.
Hai tay được làm bằng cành cây, có thể dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Tria".
Tuy rằng hình dáng của cành cây khô không được đẹp lăm, còn khiến người ta liên tưởng đến quái vật tuyết trong truyền thuyết, nhưng vị kỵ sĩ Tây Phong nào đó từng nói với tụi nhỏ: Chỉ cần nhìn thấy người tuyết với hình thái vui vẻ, thì quái vật tuyết sẽ bị cảm hóa, không hù dọa người nữa, mà sẽ làm bạn tốt của mọi người. Do đó, người tuyết được làm bằng cành cây này thường được trẻ con đặt "nơi quái vật tuyết thường xuất hiện".
Thân người tuyết đặc biệt, dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Trịa".
Loại người tuyết này có cảm giác như đang tích tụ năng lượng để nhảy lên cao, do đó mà bọn trẻ đặt cho nó biệt danh này. Loại người tuyết này không cứng cáp lắm, nếu chúng thực sự nhảy xung quanh như thỏ thì mọi bộ phận trên người chúng sẽ rã rời ra mất.
Thân người tuyết truyền thống dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Tria".
Thiết kế phần thân này rất đơn giản, ngay cả những đứa trẻ không có sức lực cũng có thể dễ dàng làm được. Không biết ban đầu ai đã đặt tên cho nó là "Bánh Trứng Nhà Mạo Hiểm", nhưng biệt danh này đã lan rộng nhanh chóng. Một số nhà mạo hiểm thậm chí còn đắp loại người tuyết này ở những vùng lạnh để "nhìn vui mắt".
Thân người tuyết đặc biệt, dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Tria".
Sự độc đáo của những người tuyết như vậy nằm ở khả năng trông rất quyết đoán cho dù nó được gắn với phụ kiện gì. Một số đứa trẻ dạn. dĩ sẽ đặt người tuyết này ở những điểm dễ nhìn thấy trong thành phố như một sự khẳng định về khả năng sáng tạo của chúng.
Thân người tuyết tiêu chuẩn, dùng để ghép thành "Người Tuyết Tròn Tria".
Loại người tuyết này bắt chước tư thế ngồi. Mặc dù đôi chân của nó khá dài nhưng quả thực trong nó rất dễ thương và khiến người ta không khỏi liên tưởng đến những con quái vật tuyết đáng sợ trong truyền thuyết.

 

 

 

3. Khác

Tuyển tập Genshin Impact - Lingering Aroma of the Solitary Butterfly

Vách đá lộng gió, rừng rậm âm u, tuyết dưới chân núi.
Dấu chân của Kỵ Sĩ Sóng Nước trải khắp vùng ngoại ô thành Mondstadt.
Dưới khung cảnh nắng gió chan hoà, ngay cả người đội trưởng tận tụy của Đội Du Kích cũng có ý định nghỉ ngơi.
 

Eual x Amber - không, tôi không ship, là họ bắt trói tôi bỏ lên thuyền!

 

 

Tuyển tập Genshin Impact - A Canvas of Soft Snow on Icy Peaks

Trên đỉnh núi là bão tuyết cuồn cuộn, che lấp đi quá khứ đã chôn vùi từ lâu.
Trên mặt đất là những ký ức khắc ghi, sinh ra báu vật của thiên nhiên.
Tất cả, đều trở nên sống động dưới ngòi bút tinh tế.

 

[Truyền Thuyết Teyvat - Chương Albedo] "Thời tiết hôm nay thật thích hợp để tả thực. Chờ đã, kia là..."

https://www.facebook.com/GenshinImpact.vi/photos/a.509695779842769/1056129161866092/

 

 

K-Klee?! Đừng ném bom lung tung!
"Anh Albedo! Anh đang làm nghiên cứu gì mới ạ! Trông có vẻ rất thú vị!"
"Đúng thế, thí nghiệm mới lần này cần... K-Klee?! Đừng ném bom lung tung!"

https://www.facebook.com/GenshinImpact.vi/photos/a.509695779842769/1056130585199283/