Một Ngày Nhàn Nhã.
Người gửi: Venti

Ban nãy khi ngồi dưới gốc cây, bất cẩn ngủ quên mất, kết quả là bị Quả Nhật Lạc rơi vào đầu...
Nhờ ơn của nó, mà tôi nghĩ ra được một khúc nhạc mới. Vị trí người nghe đầu tiên đương nhiên phải để dành cho bạnrồi.
Vừa hay tiết trời rất đẹp, hãy cùng tản bộ trên thảo nguyên, tận hưởng cơn gió nhẹ, rũ bỏ những phiền muộn thường ngày, trải qua một ngày tự do tự tại nào?
Đợi đến khi chiều tối, thì tìm một nơi có phong cảnh đẹp, rồi tôi sẽ đàn cho bạn nghe khúc nhạc mới. Trong hành trình bận rộn, thì thời gian ngắm mặt trời lặn cùng người bạn quan trọng, là điều tôi không nỡ bỏ lỡ đó!
Gió nhẹ của Mondstadt đang chờ bạn đến từ phương xa, nhớ đừng lạc đường đó.

 

 


 

2023

Bản Đồ Kho Báu.
Thời gian: 2023

Gần đây tôi có được một tâm bản đồ kho báu, nó bay từ ngọn cây cao xuống, trên đó vẽ một nơi bí ẩn. Trong xanh bao trùm lấy thảm xanh, đá vàng điểm xuyết giữa màu lá xanh. Cho dù là nhà thơ rảnh rỗi, suốt ngày lưu lạc khắp nơi như tôi, cũng không đoán ra được rốt cuộc đó là nơi nào. Một hang động bên bờ biển bị bao phủ bởi sương mù? Một hòn đảo nổi giữa rừng sâu chỉ xuất hiện vào ban đêm? Ừm... rốt cuộc đó là gì nhỉ?
Dù gì thì bạn cũng là một dũng sĩ đã du hành khắp nơi, chi bằng nhờ bạn tới giúp tôi xem tuyến đường? Chưa biết chừng, chỉ cần đặt tay lên cuộn sách, suy nghĩ một lát là đã tới đích rồi. Tới lúc đó, nhiệm vụ vinh quang tìm kho báu sẽ giao cho bạn nhé!
Còn tôi ấy à, tất nhiên là tôi sẽ đồng hành với bạn rồi. Cho dù cần đi tới rìa thế giới, có tôi đây thì không cần phải lo lắng đâu. Nhưng mà nếu có gì nguy hiểm, bạn nhớ phải bảo về tôi đấy!

2022

Gió tới rồi...
Thời gian: 2022
Làn gió nhẹ lướt qua mái tóc bạn hôm nay, cảm giác có chút khác biệt phải không?
Nó dường như mang theo mùi hương hoa nhàn nhạt, lại giống như nước suối trong mát...
Nếu mũi bạn đủ nhạy, có thể ngửi thấy mùi hương ngọt ngào cũng không có gì là lạ, haha, đó là vì tôi vừa ăn xong một trái táo.
Đi nào, chúng ta hãy cùng ra ngoài đi dạo!
Nếu cảm thấy đói bụng có thể hái quả dại bên đường đế ăn, mỏi chân thì vào quán rượu đế nghỉ. Có nhà thơ giỏi giang như tôi đây đồng hành, dù đi tới nơi đâu cũng đều là một hành trình tuyệt vời.
Ôi suýt thì quên, bó hoa Cecilia này tặng bạn đó.
Ừm, bây giờ trên người bạn cũng có hương hoa giống như tôi rồi.