Phòng Chống Lừa Đảo...
Sender: Shikanoin Heizou

Ây da, nghe nói dạo gần đây cuộc sống của Nhà Lữ Hành rất thú vị, tôi đã được truyền cảm hứng sâu sắc, nên xem một mạch rất nhiều hồ sơ vụ án bí ẩn. Nói đến đây thì... Nếu nhận được thư từ bạn bè ít gặp gỡ, mà người đó lại biết rõ tình hình gần đây của mình, còn tỏ vẻ thân thiết và nhiệt tình... Thì vẫn nên đề cao cảnh giác, đối phương có thể có ý đồ khác, nghiêm trọng hơn là... người gửi chưa chắc đã là bạn bè thật đâu...
Trực giác mách bảo tôi rằng người cẩn thận như Nhà Lữ Hành đã bắt đầu nghi ngờ rồi đúng không? Khá lắm, đây chính là ý thức phòng chống lừa đảo mà tôi cần. Nói thật thì, "ý đồ" duy nhất của tôi chính là hôm nay hẹn gặp Nhà Lữ Hành. Tôi đã tìm một nơi yên tĩnh để tránh bất giác bị công việc làm xao nhãng.
Nếu nghi ngờ thân phận người gửi... Hoan nghênh đến hiệp hội tìm Shikanoin để báo án, tôi sẽ ở đó đợi sẵn, rồi cùng xuất phát.


 

 

Bựa tối...
Thời gian: 2023

Đã có kế hoạch gì cho bữa tối chưa? Để tôi mời bạn đi ăn một bữa nhé!
Đừng lo, không có gài bẫy bạn đâu. Tình bạn của chúng ta vừa trưởng thành vừa bền vững, nhưng thỉnh thoảng cũng cần có chút "thay đổi", để tình bạn có thể tỏa sáng lung linh như những viên đá quý. Được bạn chăm sóc bao lâu nay, từ lâu tôi đã muốn tìm một cơ hội để báo đáp... Ai da, đoạn tự bạch này, nghe giống như tôi đã "âm mưu từ lâu" rồi ấy. Nếu nói đến "âm mưu"... nghe nói tiểu thuyết trinh thám của Fontaine rất thịnh hành, nếu sau này có cơ hội có thể nhờ bạn mang giúp tôi vài quyển không, tôi có thể thử đoán xem thủ phạm là ai. Nhưng tiểu thuyết so với hiện thực vẫn có nhiều khác biệt, nếu có đoán sai thì bạn đừng cảm thấy thất vọng nhé.
À đúng rồi, những món bạn ghét hay kiêng kị tôi đã dặn quán trước rồi. Không cần lo đâu, cứ thoải mái là được.

 

Giao dịch nho nhỏ...
Thời gian: 2022

Ai chà, hôm nay quả là một ngày tuyệt vời. 
Thông minh như bạn, vừa nhìn là biết ngay tôi định nói gì rồi phải không? 
Nhưng mà tôi đang gặp chút khó khăn, đến cơm tối cũng nuốt không trôi. Bạn thấy đấy, tôi không thể trực tiếp mời bạn làm khách, nhỡ bạn cảm thấy tôi đang đòi quà thì hỏng mất. Tình bạn của chúng ta mới vừa chởm nở, tôi không muốn bị bạn hiểu nhầm rồi xa cách tôi đâu. 
Ấy! Hay là thế này, giúp tôi giải quyết khó khăn "muốn gặp mà sợ làm phiền bạn" này đi, tôi cũng sẽ giúp bạn giải 1 câu đố mà bạn muốn. 
Nếu 1 câu chưa đủ... thì 2 câu cũng được. Tôi thích bạn có lời hơn một chút. 
Đừng ngây ra thế chứ? Bạn biết có thể gặp tôi ở đâu mà.