Đại Sảnh Fontaine...

Đại Sảnh Fontaine đúng là một nơi thú vị, Nhà Lữ Hành đã từng thấy những robot đó chưa? Có hình người, có hình cá, một số khác lại còn biết nhảy múa nữa.
Chúng khiến tôi nhớ đến thời gian "đi săn" trước đây... Vừa hay nhắc tôi nhớ ra là cũng sắp đến ngày sinh nhật rồi. Vì thế, để hoài niệm quá khứ và chúc mừng cho hiện tại, khi tháo dỡ robot tôi đã để lại rất nhiều linh kiện dùng được. Tôi định dùng chúng để cải tiến cung tên, hoặc chế tạo vũ khí. Nhưng người thợ ở Đại Sảnh Fontaine lại nói, những linh kiện này không thể sử dụng theo ý tôi được... Đành vậy, xem ra tôi còn phải học hỏi rất nhiều nữa.
Tôi có gửi kèm vài linh kiện trong thư này, đều là những món được tôi lựa chọn cẩn thận đấy.
Lần sau chúng ta lại cùng đi săn nhé.


 

Chuyến phiêu lưu mới của tôi...
Thời gian: 2023

Xin chào, đã lâu không gặp. Hành trình của bạn vẫn suôn sẻ chứ?
Tôi vừa tháo dỡ vài cỗ máy móc lớn. Về doanh trại nghỉ ngơi thì chợt nhớ ra hôm nay là sinh nhật mình. Trên thế giới này, tôi không có người thân nào khác, vì vậy tôi chỉ có thể tìm bạn để thỉnh cầu một lời chúc. Gần đây tôi đã tìm được công việc mới, đó là làm một nhà mạo hiểm thuộc Hiệp Hội Nhà Mạo Hiểm.
Mặc dù ban đầu hiệp hội chỉ giao cho tôi một số nhiệm vụ vặt vãnh, nhưng sau khi tôi tháo dỡ ba Thủ Vệ Di Tích trước mặt họ, họ đã nhận ra sức mạnh của tôi và thế là tôi đã nhận được một số ủy thác thú vị. Bạn thấy đấy, cung và tên luôn có sức thuyết phục mạnh mẽ như vậy.
Nhân tiện, tôi đã tháo được kha khá linh kiện từ Thợ Săn Di Tích biết bay, những thứ này tặng cho bạn đó.
Đợi tới lần sau gặp mặt, chúng ta hãy cùng giao lưu những câu chuyện mạo hiểm nhé.

 

Hi đồng đội.
Thời gian: 2022

Hôm nay, người bạn đồng hành đi săn trung thành của bạn, Aloy, sẽ chính thức tổ chức sinh nhật đầu tiên ở thế giới xa lạ này.
Trong thế giới của tôi, mọi người cũng rất coi trọng ngày sinh nhật. Tôi nghĩ rằng trong đó chắc chắn có hàm ý đáng để suy ngẫm... Ví dụ, chúng ta đều yêu cuộc sống, coi trọng sự trưởng thành, và trân trọng tình bạn. Nhưng những lời chúc như vậy đều chỉ nói ra tại bữa tiệc sinh nhật của người khác.
Trong bữa tiệc sinh nhật của tôi, chỉ cần có bạn bè, ca hát và thịt là đủ rồi.
Tôi đã săn được vài con lợn rừng ngon tuyệt. Những thực phẩm ngon lành này khiến tôi càng yêu thế giới của bạn hơn.
Hôm nay chúng ta hãy làm một bữa thịnh soạn nhé, đồng đội! Vì tình bạn của chúng ta, vì hai thế giới tươi đẹp và tất cả những miếng sườn ngon lành này.
Aloy, với cung tên của mình, luôn đồng hành cùng bạn.