Tay Nghề Của Tôi...

Dạo gần đây, mỗi khi rảnh rỗi tôi đều đứng một bên quan sát và học hỏi kỹ năng nấu nướng của Thầy Mao, chắt lọc ghi chép, tích lũy được không ít kinh nghiệm.
Nhưng khi tôi bắt tay vào làm, lại gặp nhiều trở ngại. Ví dụ như khi gỡ xương vịt mạnh tay quá xé nát cả thịt vịt; khi làm bánh trà vì cán vỏ bánh mỏng quá, lúc gói bánh làm lộ hết nhân ra bên ngoài... Tôi không muốn bỏ cuộc, nên sau đó đã luyện tập thêm nhiều lần, Xiangling và Guoba cũng đã cổ vũ tôi rất nhiều.
Bây giờ thì mời nếm thử tay nghề của tôi nhé.


 

"Ngày sinh nhật, mọi thứ đều như thường lệ... Tiếng hát của cô ấy cũng kỳ lạ như thường lệ."

https://www.facebook.com/photo?fbid=719533137000640&set=a.566675405619748 


 

Sinh nhật...
Thời gian: 2023

Sáng nay sư phụ đã đặc biệt hầm canh thuốc cho tôi, và làm vài món ăn có tạo hình tinh tế, còn mời cả Tước Nguyệt Trúc Dương Chân Quân và Lí Thủy Điệp Sơn Chân Quân đến tụ họp nữa.
Trong động phủ, mùi thơm ngon từ thức ăn cùng không khí chuyện trò quen thuộc thật khiến người ta yên tâm.
Tôi cũng đã thu thập những giọt sương ngưng tụ trong Túi Lưu Ly, và dùng thảo dược lưu trữ bấy lâu để làm ra loại trà đơn giản. Tuy không thể sánh với tài nghệ nấu nướng của sư phụ, nhưng cũng thể hiện một chút tấm lòng của tôi... cùng sự thay đổi khi bước vào nhân gian.
Nếu bạn bằng lòng đưa ra nhận xét sau khi nếm thử, thì tôi sẽ rất vui.
Ngooài ra thì canh thuốc có rất nhiều. Tôi đã múc một chén nhỏ, phần còn lại muốn dùng làm canh để nấu một bát mì cho bạn... mong rằng bạn sẽ thích nó.

 

Dài lâu...
Thời gian: 2022

Ở nơi của bạn, vào ngày sinh nhật có những phong tục nào cần phải tuân theo không?
Ngày trước sự phụ và tôi không mưu cầu vật chất, mỗi khi đến ngày này, sẽ chỉ gửi tặng một lời chúc phúc. Bởi vậy, gần đây tôi mới biết được tập tục ăn Mì Trường Thọ vào dịp sinh nhật.  
Tôi không theo đuổi cuộc sống trường thọ, nhưng muốn ở bên người hữu duyên thật dài lâu...
Tôi thỉnh giáo vị sư phụ giỏi nấu nướng, xem làm thế nào mới có thể nấu món này đủ ngon, nhưng sư phụ hy vọng tôi tự mình lĩnh ngộ.
Tôi không biết rốt cuộc mình đã ngộ ra được mấy phần, có lẽ phải nhờ bạn đánh giá rồi.
Tôi chờ bạn tới.