Xin Dành Chút Thời Gian...
Người gửi: Ningguang

Cách đây không lâu tôi đã mua lại được vài miếng ngọc bích trong buổi đấu giá. So với những châu báu quý giá khác hôm đó, thì ngọc thạch chưa qua điêu khắc khó tránh sẽ có chút bình thường. Nhưng đầu tư xem trọng tương lai chứ không phải trước mắt.
Mang sự trong trẻo của tự nhiên, lại có thể trở thành bất kỳ hình dạng nào. Tôi nghĩ ngọc thạch mang sự mong đợi về nét đẹp thuần túy này, nếu cất giữ trong Quần Ngọc Các , sẽ không phải là bến đỗ tốt nhất dành cho nó.
Thường nói "vật quý đi với người tài, mới có thể hỗ trợ lẫn nhau", vì vậy mong Nhà Lữ Hành hãy nhận lấy. Ngọc thạch đi theo Nhà Lữ Hành, sau khi trải qua nhiều năm gột rửa, không biết sẽ tỏa ra màu sắc như thế nào? Đến khi đó thì nhờ Nhà Lữ Hành dành chút thời gian, để chia sẻ với tôi trên ván cờ còn dang dở nhé.
Tôi cũng sẽ như hôm nay, chuẩn bị thức ăn và thành tâm
chờ đón Nhà Lữ Hành.

 


Bạn Cờ Khó Tìm.
Thời gian: 2023

Gần đây Thất Thánh Triệu Hồi đang rất thịnh hành, các bạn cờ của tôi cũng say mê trò chơi đó, muốn hẹn nhau chơi một ván "Liyue Ngàn Năm" cũng khó hơn trước đây nhiều. Thực ra cũng khó trách, quy tắc chơi cờ phức tạp, chỉ bố trí thôi cũng đã tốn không ít công sức, còn phải vắt óc tính toán từng nước cờ. Nhiều người đã khuyên tôi hãy đơn giản hóa bớt đi, để đón nhận cái mới.
Nhưng theo tôi thấy, tìm ra khách hàng phù hợp cho từng sản phẩm cũng là trách nhiệm của một thương nhân. Nếu chơi cờ mà cứ theo đuổi sự đơn giản hóa, nó cũng sẽ trở nên tầm thường mất. Nghe nói bạn rất giỏi trong lĩnh vực này, nhất định sẽ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc làm sao để cân nhắc lợi và hại trong đó.
Nếu có thời gian, liệu có thể ghé qua Quần Ngọc Các gặp mặt một lát không? Đừng lo, tôi đã chuẩn bị sẵn bàn cờ và bộ cờ rồi, hãy cứ coi như bạn cờ gặp nhau là được rồi.

 

Tụ Tập.
Thời gian: 2022

Gần đây, tôi nghe được một số tin đồn, dường như có ai đó đang thực hiện cuộc hành trình vô cùng dũng cảm. Tôi rất quan tâm, và muốn trò chuyện với nhà lữ hành giàu kinh nghiệm là bạn. 
Đừng lo, mặc dù địa điểm gặp mặt là Quần Ngọc Các, nhưng vì chúng ta là bạn bè nên không cần phải chuẩn bị quà cáp cầu kỳ. Đây chỉ là một cuộc tụ họp nhỏ, vài ba món nhắm, trà rượu đều đã sẵn sàng. Nếu bạn cần bất cứ điều gì, cứ nói với thư ký là được. 
Thời tiết tối nay sẽ rất đẹp, Liyue vào ban đêm lại càng đẹp hơn. Bạn nhớ đến nhé, chúng ta từ từ nói. 
Những giai thoại mạo hiểm trên đại lục, những câu chuyện từ hành trình của bạn... tôi đều muốn nghe.

 

May mắn có được đóa hoa thơm ngát.
Thời gian: 2021

Hôm nay là sinh nhật của tôi, nhưng bạn cũng biết đấy, khách mời tiệc tùng lúc nào cũng mệt mỏi cả. Vì vậy tôi đã nghĩ, lần này tổ chức đơn giản một chút, gặp gỡ một hai người bạn thân là đủ.
Tôi đã làm một ít "Thịt Mora Càn Khôn", bạn hãy nếm thử và cho tôi biết cảm nhận của bạn nhé. Tôi biết bạn rất giỏi nấu nướng nên muốn nhân cơ hội này được nghe lời góp ý từ bạn.
Nghe nói, dạo này ngoài thành hoa Bách Hợp Lưu Ly đang nở rộ, tôi đã tự mình đến đó và rất may mắn hái được một bông. 
Đúng như lời đồn, loại hoa dại này quả thực là có chất lượng cao, hương thơm ngào ngạt và hiếm hơn loại được trông ở Ngọc Kinh Đài.
Bán cho người hiểu biết ắt sẽ được giá tốt, mặc dù tôi rất Mora, nhưng không dễ gì tìm được một người chân thành như bạn. Tặng cho bạn bông hoa mà chính tay tôi hái, hy vọng bạn cũng sẽ thích vẻ đẹp của nó.