Cảm nhận về PSO2: NGS - CBT Global Server
Vứt mở đầu đi vào thẳng vấn đề nào! =))
Đầu tiên NGS là bản nâng cấp đồ họa lớn so với PSO2. Một cú lọc máy cực mạnh đén từ vị trí Segay.
Đây là cấu hình mà Segay công bố để chơi game:
OS | Windows 10 64bit *The preview version of Windows is not supported. VM (Virtual Machine) is also not supported. |
Device | Only XInput controllers are supported |
CPU |
Minimum System Requirements: Low or medium image quality: Highest image quality: |
Memory | Minimum System Requirements, low to medium image quality: 8GB RAM Highest image quality: 16GB RAM |
HĐ Free Space |
Approx. 100GB or greater (Approx. 30GB for PSO2:NGS data, approx. 70 GB for PSO2 data) *Download time for PSO2 data can be shortened if you download the PSO2 game client service in advance. |
Monitor Resolution |
Minimum System Requirements, low image quality: 1280x720 pixels or higher |
Graphic Card |
Minimum System Requirements: Low image quality: Medium image quality: Highest image quality: |
Sound Card | There are no requirements for sound cards. |
DirectX® | DirectX®11 or higher |
Thông tin lấy từ https://ngs.pso2.com/cbt/entry/spec |
Với cấu hình trên mình đã nghĩ là chơi dc ở mức Medium. Laptop hiện tại là I7 gen8, VGA 1050Ti, 16GB RAM.
Thực tế thì luôn tàn khốc, chơi Setting 1: Lowest, thì quạt gió chạy như được mùa, nhiệt ở mức 95~100. Phải tắt mọi effect đi mới có thể chơi dc ở mức nhiệt 7x. Nên không khuyến khích các thanh niên máy yếu.
Cơ mà phải công nhận game đẹp thật. Dù có tắt effect thì nhìn vẫn đẹp.
Cái nữa là map load khá lâu nên chắc nên bỏ game ở ổ SSD load cho lẹ. Cài game ở HDD load khá lâu, mất 2,3' mỗi lần log game
NGS đổi hẳn sang kiểu game Open World. Giờ bạn sẽ chạy khám phá cái map to tổ chảng với quả chân gắn rocket, thẳng tay tàn sát bất cứ sinh vật nào trong tầm mắt.
Có thể đạp tường, nhảy như chim, lướt, bơi lội,.... - một sự tiến hóa lớn đối với photoner sau 1000 năm, phải cái là chưa hoàn chỉnh.
Chòi má, trần đời tôi chưa từng thấy cái giống loài nào bơi kiểu này cả.
Nhìn cảnh char bơi có khác éo cái tàu ngầm không...... Mợ, bảo sao bumped đưa tin là có gói mua lấy động tác bơi
Rải rác khắp map sẽ có các teleport (khoanh màu cam) để di chuyển nhanh giữa các khu vực. Lần đầu chơi thì buộc phải chạy quanh map kiếm tele, và nó không được đánh dấu trên bản đồ, chỉ khi lại đủ gần 1 cái tele thì tele đó sẽ tự động mở và thêm vào world map.
Nhìn cái map to mà tìm được vài mống tele, riêng cái phía nam là cuốc bộ luôn. Không biết chỗ nào mà ra kiếm. Ít là nhất tốc độ chạy khá nhanh nên không hẳn là mất thời gian lắm.
Cũng đưa khai khoáng từ PSO2 qua NGS, map sẽ có các loại khoáng sản để "phá" (không đào như PSO2 nữa, cầm TMG nã vào cục khoáng), các loại thực vật để lụm, các loài sinh vật bản địa: nai, thỏ... để giết lấy thịt. ARKS sau 1000 năm vẫn là đi tàn phá hệ sinh thái như ngày nào.
Giờ boost sẽ ở dạng food nên chắc các thanh niên sẽ phải thảm sát dài dài đây
Mag: với PSO2 thì nó là cái con bay bay bên cạnh mình, qua NGS thì sẽ chỉ để xài PB mà thôi
Giờ ta có Region Mag
Khi cho nó ăn thì sẽ lên lvl và boost mình vài thứ
Sẽ có 6 class cơ bản: HU, FI, GU, RA, FO, TE. Max level hiện tại là 15. Có thể setup sub class ngay khi mới vào game
Class nào vẫn chỉ xài weap của class đó.
Skill Points (SP) sẽ không được tăng khi lên level class mà sẽ nhận được khi clear các Cocoon và Tower (các chỗ khoanh đỏ)
Và SP này sẽ xài chung cho tất cả class, tức là đi 1 lần thì class nào cũng có point mà xài.
Skill tree thì khá đơn giản, cũng phân chia 1 vài skill yêu cầu main class như Chain của GU hay WB của RA....
Weapon cũng tương tự weap NT ở PSO2
Unit ở NGS không phân rõ Rear/Arm/Leg mà sẽ xài chung, lắp vị trí nào cũng được, giống như Sub bên PSO2
Item Lab
Grind Weap/Unit sẽ giống weap NT, tốn grinder, N-Meseta, và Weap/Unit food.
Tăng giới hạn grind của weap
Affix thì đổi mới chút, sẽ không phải kiếm weap/unit có abi nữa mà sẽ kiếm capsule.
Mỗi capsule sẽ có 1 tỉ lệ thành công nhất định (trong hình là +10% success rate / 1 capsule), 1 lần affix chọn tối đa 10 cái capsule của 1 loại. để ra tỉ lệ cao nhất có thể
Và có vẻ như weap sẽ có cố định số slot abi. Tại vì không thấy chỗ nào có thể tăng slot lên như PSO2 cả
Với weap có 2 slot cũng chỉ chọn được 2 loại capsule
Unpot weap sẽ không phụ thuộc vào lvl grind của weap, có nguyên liệu là được
Cái có vẻ hay ho nhất hiện tại.
Có thể mix 2 loại weap lại với nhau cho ra 1 weap có thể xài PA của cả 2 loại weap đó.
Chưa có dịp thử cái này nhưng nghe chừng đang combat không phải đổi weap nữa, khá là ổn.
Với trải nghiệm 3 ngày ở CBT này mang lại cảm giác khá mới mẻ đối với PSO2, từ thế giới thời lối chơi (cốt truyện thì chưa rõ)
Một bước đi dài sau khi content game đi xuống từ EP4, và thảm họa từ EP5.
Khá đáng để mong chờ. Và hi vọng khi chính thức ra mắt thì sẽ được tối ưu hơn nữa. Chứ kiểu này laptop khó thọ vãi.
Bên trên là trải nghiệm CBT của game, nhiều cái chưa có thời gian thử và cũng có thể sẽ thay đổi khi game ra.
Vậy nên bài viết này chỉ có giá trị tham khảo, không áp dụng thực tế khi game ra.
Share: https://slimetan.3ktan.com/pso2/blog/info-191/cam-nhan-ve-pso2-ngs-cbt-global-server
Share Tweet Copy Link