Nhấc Bút Tương Trợ...
Người gửi: Xinggiu

Vài ngày trước, một đứa trẻ xin tôi dạy múa kiếm, nói rằng mình muốn trở thành anh hùng. Làm thầy người khác, sao dám coi đó là trò đùa? Tôi biết trình độ của bản thân, nhưng lại không nỡ dập tắt ngọn lửa trong đôi mắt ấy, thật là vấn đề nan giải...
Các hạ hiểu biết sâu rộng, có thể phiền các hạ đến đây gặp mặt để bàn bạc phương án không?
Haha, ây, tôi biết những lời này không lừa được bạn, tôi sẽ kể toàn bộ đầu đuôi câu chuyện. Đúng là có chuyện một đứa trẻ đến bái sư, trước đó tôi đã đề nghị tặng vài cuốn tiểu thuyết võ hiệp, chờ đứa trẻ đọc xong, nếu vẫn một lòng hiệp nghĩa, tôi sẽ tìm giúp một người thầy khác. Đứa trẻ cũng vui vẻ đồng ý. Chỉ có điều, nó còn có một nguyện vọng khác, muốn tôi viết tặng vài lời vào sách để khích lê...
Điều... này... haiz! Tôi nghĩ chỉ có bạn mới hiểu được nỗi lòng này...
Phòng ốc sạch sẽ, đồ ăn ngon được chuẩn bị, và... bút nghiên giấy mực tôi cũng đã sắp xếp cả rồi. Mong các hạ nhấc bút tương trợ. Tôi cảm kích không nguôi!

 


 

Tôi Có Kế Này...
Thời gian: 2023

Gần đây, trên đường đi tôi đã bắt gặp một người xử lý nợ đang sách nhiễu cửa hàng, vì thế nên tôi đã ra tay ngăn cản. Không ngờ hắn vừa bị tôi đánh bại chưa lâu, mà hôm nay đã dám xuất hiện, rêu rao khắp nơi rằng muốn tìm tôi quyết đấu.
Kẻ này tâm tính xấu xa, lời thách đấu lần này, chắc chắn là một cái bẫy giăng sẵn. Nhưng nếu tôi từ chối thẳng thừng, e là sau này hắn sẽ càng huênh hoang, lộng hành hơn nữa. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi có kế này. Tôi sẽ công khai nhận lời, rồi cho người ẩn nấp thật kỹ, chờ cơ hội thu thập chứng cứ. Khi thời cơ tới thì sẽ ra mặt giải vây giúp tôi, rồi cùng tôi một mẻ bắt gọn hắn và đồng bọn.
Còn việc chọn ai để làm điều này... Thì tôi đã nghĩ ngay đến người có thân thủ bất phàm, giàu lòng nghĩa hiệp như các hạ đây.
Thù lao và đồ ăn tôi đều chuẩn bị cả rồi, chỉ chờ các hạ nhận lời thôi.

 

Thấy Chữ Như Thấy Người.
Thời gian: 2022

Gần đây nhận được một thanh trường kiếm, sắc bén không gì sánh bằng, là một món báu vật quý hiếm. Thanh bảo kiếm thì không nên chỉ trưng trên giá đỡ, mà nên tung hoành giang hồ cùng một chủ nhân xứng đáng, thế mới không bị mai một. Chao ôi, đây rõ ràng là những năm tháng tốt đẹp... Sao tôi có thể cam tâm lãng phí thời gian ở nhà được chứ? Tôi đã lên kế hoạch tỉ mỉ, muốn nhân lúc đêm khuya, thực hiện một chuyến du ngoạn đến Tuyệt Vân Gián! Tôi đã chuẩn bị sẵn lộ phí và thức ăn, chỉ đợi khi cha và anh trai đi ngủ, tôi sẽ lẻn ra ngoài. Kế hoạch này cần phải có sự giúp đỡ của một người mà tôi có thể tin tưởng, bạn hiểu ý tôi chứ? Tôi đã mang theo thanh trường kiếm, đến lúc đó sẽ đưa cho bạn thưởng thức.

 

Lại có ngày vui.
Thời gian: 2021

Bạn có nhớ hôm nay là ngày gì không?
Nếu vẫn không nghĩ ra, món điểm tâm này là một lời gợi ý. Nhìn thấy nó rồi chắc chắn là bạn sẽ nhớ ra thôi.
Để mang đến cho bạn hương vị mới mẻ, tôi đã tốn một khoảng thời gian dài để cải thiện công thức. Bạn nếm thử xem nhé.
Haiz... Vốn định giấu bức thư này dưới đáy hộp điểm tâm, nhưng lại lo rằng bạn sẽ lười mở hộp ra xem. Bỏ lỡ thì thật đáng tiếc mà.
Lần sau tôi sẽ mời bạn ăn cá. Lúc đó, bạn nhất định phải xem kỹ đó nha, biết đâu trong bụng cá lại có điều thú vị đó.
Ngoài ra, gần đây tôi tìm thấy một bài báo rất hay, người ta nói rằng có một du khách tóc vàng đây chính nghĩa đã đi khắp thế gian để làm nhiều việc tốt, hàng xóm láng giềng đều không ngớt lời ngợi khen. Lời lẽ trong bài rất thuyết phục, nhưng liệu có phóng đại quá không đây...
Thôi thì tôi sẽ đợi bạn đến bình phẩm.
Đêm nay, đợi bạn trên mái nhà nhé.