Đề Tài Mới...
Người gửi: Albedo
Timaeus đã chán nản một thời gian, tuy không có nói thẳng ra, nhưng thí nghiệm "vì người yêu mà tạo ra hoa hoàn hảo" của Timaeus e là đã thất bại. Đối với anh ấy thì giai đoạn này, có lẽ vẫn quá khó khăn.
Tôi không có giúp anh ấy. Thành công này chỉ có giá trị khi anh ấy tự đạt được. Còn tôi tin chắc anh ấy sẽ không quên mục tiêu ban đầu của mình. So với việc kết quả trước mặt là hoa hay là bụi, thì điều quan trọng nhất là không bị trắc trở nhất thời trong chuyến hành trình làm lạc hướng.
Nói ra thì, hành trình Natlan của Nhà Lữ Hành vẫn thuận lợi chứ? Tôi ngẫu nhiên có được vài Quả Spinel của Natlan, trong một số sách có nhắc loại Quả Spinel này có liên quan đến Phlogiston. Làm sao để chiết xuất Phlogiston và đưa vào trong tạo vật giả kim... Tôi rất hứng thú với đề tài này, có thể mời Nhà Lữ Hành cùng khám phá không?
Nếu cần thì lần này tôi có thể làm trợ lý cho Nhà Lữ Hành, kiến thức của tôi chắc sẽ có thể giúp ích được.

 


 

Bức Tranh Cũ....
Thời gian: 2023

Sau khi hoàn thành một bức tranh, cứ cách một khoảng thời gian tôi sẽ đem nó ra thưởng thức thêm lần nữa. Người ta nói mục tiêu của việc vẽ tranh là vĩnh viễn lưu lại cảnh đẹp trong khoảnh khắc đó. Nhưng dù màu sắc có chất lượng tốt đến mấy thì cũng có lúc khô nứt, cảnh đẹp trong khoảnh khắc ấy cũng đã trôi vào dĩ vãng.
Nhưng mà, tôi không ghét bỏ sự biến đổi này.
Khi phát hiện màu của tác phẩm cũ bị khô nứt, thỉnh thoảng tôi sẽ vẽ thêm vài nét lên những vết nứt đó, cứ thế mà có được một tác phẩm ưng ý mới.
Cũng như con người luôn thích thỉnh thoảng tụ hội lại, sau khi thấy dấu vết của năm tháng đã xuất hiện trên khuôn mặt của đối phương thì trong lòng lại dâng lên sự xúc động. Nhưng cũng vì vậy mà giúp tình bạn thêm gắn kết. Có lẽ với tranh vẽ thì thời gian vốn cũng là một loại màu sắc điểm tô.
Nếu như có thời gian đến tụ hội thì bức tranh "Hai Ta" sẽ lại được thêm lên những nét mới rồi.

 


Bức tranh cần bạn giúp đỡ...
Thời gian: 2022

Nhâm tính thời gian, chúng ta cũng nên gặp nhau rồi. Gần đây tôi đã vẽ thêm rất nhiều tác phẩm mới, mỗi bức vẽ đều có phong cách riêng và chủ đề khác nhau. 
Tôi muốn nghe đánh giá của bạn về những bức tranh này. Sau khi hiểu được phong cách mỹ thuật của bạn, tôi có thể dựa vào đó để vẽ tặng bạn một bức chân dung như đã hứa, bạn vẫn còn nhớ chứ? 
Chúng ta có thể nói về những câu chuyện trên hành trình, thảo luận về những bí ẩn của thuật giả kim, chia sẻ những đề tài nghiên cứu hay nuôi dưỡng mầm sống mới... Tôi tin rằng những nội dung giá trị này cũng sẽ trở thành chủ đề của chúng ta ngày hôm nay. 
Vẫn như mọi khi, trà bánh tôi sẽ chuẩn bị sẵn. Mong chờ được gặp bạn.

 

Đến...
Thời gian: 2021

Tôi vốn không có cảm giác gì với "sinh nhật". Đối với tôi, nó cũng bình thường như vô số những ngày chúng ta đã trải qua. Mặt trời mọc rồi lặn, hoa nở rồi lại tàn... cũng chỉ như thế thôi.
Tất nhiên, tôi cũng hiểu lý do mọi người coi trọng nó. Nhân dịp mỗi năm chỉ có một lần cùng với những người quan trọng chúc mừng, quả là một chuyện vui.
Nếu bạn có thời gian, hãy tới tìm tôi nhé. Không cần vội đâu, cứ bình tĩnh theo bước của bạn tới đây là được. Cũng không cần đem quà theo, tôi sẽ chuẩn bị trà bánh. Những ngày bình thường này, rất có thể sẽ vì một người thú vị như bạn mà trở nên khác biệt.