Ứng Nghiệm!
Người gửi: Chongyun

Lại thêm một sinh nhật nữa rồi. Chắc do năm ngoái đã ước "sớm có thể gặp yêu tà", nên tối qua đã ứng nghiệm trong mơ? Tôi vừa mở mắt liền vẽ lại những gì đã nhìn thấy trong mơ, chỉ tiếc là vừa vẽ vừa quên, cuối cùng thành hình chỉ còn những đặc điểm như "đuôi dài", "lưng có vẩy"... Tôi có cầm hình vẽ đi hỏi thăm nhiều nơi, mới từ chỗ Xingqiu biết được loại yêu tà này đến từ Natlan, chỉ có thể tiêu diệt chúng trong suối nước nóng và dung nham, đúng là khó đối phó.
Nghe nói Nhà Lữ Hành đang du ngoạn ở Natlan, nếu gặp loài yêu tà này, xin hãy chụp ảnh lại, rồi khi khác kể lại chi tiết cho tôi nghe nhé.
Đến lúc gặp chúng khó tránh sẽ có một trận ác chiến, nên tôi đã gửi một số món ăn quê nhà, để giúp Nhà Lữ Hành nâng cao sĩ khí!

 


 

Diệt Yêu Trừ Tà!
Thời gian: 2023

Gần đây có yêu tà xuất hiện, vô cùng hung hăng. Tuy nay là sinh nhật của tôi nhưng thân là Thiên Hoành Phương Sĩ, sao có thể vui vẻ cả ngày mà mặc cho yêu tà làm loạn? Đương nhiên phải diệt yêu trừ tà, bảo vệ sự bình yên! Tôi đã nghe danh hành hiệp trượng nghĩa của Nhà Lữ Hành ở Liyue từ lâu, chắc hẳn sẽ không bỏ qua cơ hội lần này đâu đúng không? Chi bằng gặp mặt, cùng chiến đấu một phen, thỏa sức diệt trừ yêu nghiệt...
Khụ khụ...
Lời vừa rồi, thật thất lễ quá... nhưng lời mời hẹn gặp là hoàn toàn thật lòng. Vào những lúc vui như vậy mà bạn bè lại ở xa thì thật đáng tiếc.
Còn về hương vị của thức ăn thì không cần lo đâu, gần đây tôi đã bỏ nhiều công sức tìm ra được một phương pháp giải cay, hiệu quả tốt lắm đấy.

 

Người nhà nói...
Thời gian: 2022

Mọi người trong nhà đều nói rằng sinh nhật mỗi năm đều là ngày trọng đại của Thiên Hoành Phương Sĩ chúng tôi, cần phải chuẩn bị thật cẩn thận. 
Sinh nhật năm nay, tôi phải đi theo một vài trưởng bối lên núi để cầu phúc. Tôi đã lập một danh sách những điều ước, hy vọng năm tới mọi việc sẽ suôn sẻ, và việc tu hành của tôi sẽ đạt được những thành tựu mới, ra ngoài có thể gặp yêu tà, khi ăn cơm đầu bếp sẽ không cho thêm ớt Tuyệt Vân... 
Còn nữa, tôi cầu chúc cho bạn muôn dặm bình an. Không thể chỉ có mình tôi vạn sự như ý được, bạn bè yêu | quý cũng phải thuận lợi mới tốt.
Đúng rồi, hôm nay bạn có rảnh không? Có muốn đến núi Thiên Hoành tham gia cầu phúc với chúng tôi không?

 

Hôm nay...
Thời gian: 2021

Hôm nay nếu bạn có thời gian rảnh, hãy đến gặp tôi nhé.
Thông cảm cho tôi nhé, tôi thực sự không biết phải bày tỏ cảm xúc của mình thế nào, tôi đã suy nghĩ cả ngày rồi... nghĩ đến đau cả đầu mà vẫn chưa tìm được từ ngữ phù hợp để bày tỏ với bạn. Nhưng nếu không nhân dịp này nói với bạn, e rằng cả năm tới tôi sẽ rất hối hận.
Đừng lo! Lần này không giống như trước đây đâu, không phải cùng luyện võ, cũng không phải đi tìm yêu tà. Chỉ là muốn gặp bạn nói chuyện một chút thôi.
Tôi rất muốn kể cho bạn nghe những câu chuyện kỳ lạ gần đây, cũng muốn nghe bạn kể về những chuyện bạn đã gặp trên đường tu hành.
Hơn nữa, tôi... tự cảm thấy dạo này võ nghệ của mình cũng có đôi chút tiến bộ rồi, những vẫn muốn nhờ bạn góp ý thêm nữa.
Tôi đã chuẩn bị đủ kem rồi! Dù có chuyện gì xảy ra cũng không gặp không về nha. Tôi chờ bạn.