Bạn Tốt Gặp May Mắn!
Người gửi: Hu Tao

Mấy ngày nay, bổn đường chủ thiếu cảm hứng, việc làm thơ không được thuận lợi. Vốn muốn tìm cảm hứng từ khắp nơi, nhưng lại mua được một quyển sách bói toán ở Vạn Văn Tập.
Bất ngờ là sách này viết khá thú vị đấy!
Tôi đã tính toán hôm qua Xiangling sẽ gặp may, kết quả là đã tìm được Ớt Tuyệt Vân thượng hạng trong một rổ gao...
Chẳng trách mấy ngày trước tôi cứ cảm thấy cơm nhà cô ấy vừa thơm phức lại vừa cay nồng!
Thế là bổn đường chủ đã bói một quẻ theo ngày sinh của mình. Không ngờ kết quả là "một người bạn cao quý như được dát vàng sẽ mang lại may mắn cho cả hai".
Chà, nói vậy thì còn có thể là ai khác nữa chứ! Tuyệt vời tuyệt vời!
Bốn đường chủ đã chuẩn bị xong cơm nước rồi, mau đến cùng ôn lại chuyện xưa, xem hôm nay chúng ta sẽ gặp may mắn như thế nào!


 

Bạn Hiền May Tới Đây!
Thời gian: 2023

Gần đây bổn đường chủ đã thỉnh giáo Xiangling về việc nấu nướng, cô ấy đã đồng ý ngay. Nhiệm vụ đầu tiên đã bắt bổn đường chủ lên núi tìm nguyên liệu, mà còn yêu cầu phải "sáng tạo".
Đọc tới đây tôi đoán bạn hiền chắc đang chau mày tự hỏi: Những thứ bay trên trời, bơi dưới nước, chạy nhảy trên cạn, chỉ cần có thể ăn được thì chắc chắn Xiangling đều đã thử qua, sao mà tìm ra thứ sáng tạo được chứ?
Bổn đường chủ cũng rất đau đầu, đã đi một vòng mà hai tay vẫn trống không, cuối cùng chỉ đành ngồi trên cành cây cao, hai chân đung đưa... và rồi đáp án đã xuất hiện ngay trong đầu.
Nguyên liệu tốt xa tận chân trời nhưng lại gần ngay trước mắt, Gỗ Thông này cứng cáp, bền bỉ, có mùi thơm nhẹ nhàng, dùng để nướng gà thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời! Ý tưởng dồi dào nên bổn đường chủ đã viết ra một bài thơ.
Cảnh núi rừng đẹp xinh, nấm ít cỏ cây nhiều.
Bạn mà đến cùng mình, cỏ xanh cũng đành chịu.
Tôi đã đốn Gỗ Thông, gói thịt gia cầm, đốt lên đống lửa... chỉ chờ bạn hiền đến nếm thử tay nghề tiến bộ của tôi nữa thôi!

 

Bạn thân mến, hãy xem đây!
Thời gian: 2022

Thời gian gần đây, bốn đường chủ rất có hứng thú với việc câu cá, nhưng không hiểu tại sao ngồi bên hồ mấy ngày nay mà vẫn không cầu được con cá nào, nghĩ lại thì rất có thể là do thiếu người trợ giúp.
Nói đến câu cá, đương nhiên là phải tìm người bạn chí cốt của mình rồi! Bạn là cao thủ trong các cao thủ, cũng đã câu cá khắp mọi nơi, hay là qua đây giúp tôi xem sao, là do cá ở đây đã no bụng rồi, hay do mồi câu không phù hợp nhỉ?
Nói đến thì, mặc dù câu cá không thành công nhưng bốn đường chủ đã mạnh mẽ lao xuống dòng nước, tay không. tóm được vài con cá ngon tuyệt! Mi Dương Xuân cùng Cá Chiên, hương vị tươi ngon, vô cùng thích hợp. Món ngon như thế này, tôi không thể thưởng thức một mình được.
Trên trời một chú chim, dưới đất một hạt gạo,
Bạn với tôi cùng nhau, cười ha ha mỗi ngày.
Mau lên! Tôi đợi bạn ở đây!

 

Gửi bạn thân của bổn đường chủ.
Thời gian: 2021

Bạn yêu quý, bổn đường chủ có một tin vui, xin đặc biệt thông báo: Hôm nay là sinh thần tốt lành của bổn đường chủ, buổi sáng thức giấc cảm thấy ý thơ tràn trề, bèn phú một bài mời bạn thưởng thức.
Kỳ nữ họ Hu sinh ra đời, trời đất thênh tháng sinh vạn vật.
Bướm lửa vỗ cánh như hoa mai, đêm tàn ngẩn ngơ vương mùi hương.
Gió thổi, mây trôi, đời người vô thường.
Hoa nở, đá lặng, vạn sự sáng trong.

Hơn nữa, dạo gần đây bổn đường chủ đi ngang qua Dốc Vô Vọng vài lần, trên đường gặp vách đá nở hoa, sức sống mãnh liệt và cốt cách rắn roi như vậy, cũng giống hệt như người bạn tốt như bạn luôn khiến tôi vui vẻ.
Nghe nói bông hoa bé nhỏ tao nhã đáng yêu ấy uống cùng với sữa dừa có tác dụng giúp ăn ngon miệng. Tôi đã thử rồi, mong bạn cũng có thể nếm thử.
Có thời gian thì hãy tới chỗ tôi chơi nhé! Đường chủ mong bạn!