Niềm Vui Gần Đây...

Thời gian luôn trôi qua thật nhanh, bất giác lại tới sinh nhật của tôi rồi.
Tối qua, tôi nhận được thư và quà của mẹ. Trong chuyến thám hiểm của mình, bà ấy đã có được một thanh kiếm rất tốt, khi sử dụng cũng rất nhẹ nhàng và tiện lợi. Bà hy vọng thanh kiếm này sẽ giúp tôi chiến đấu với ma vật dễ dàng hơn.
Đọc xong thư, tôi không khỏi nghĩ đến những thay đổi gần đây, ngẩn ngơ nhìn khung cảnh yên tĩnh ngoài cửa sổ hồi lâu.
Thực tế, trong thời gian mẹ tôi rời khỏi Mondstadt, số lượng ma vật xung quanh đã giảm đi rất nhiều, các Kỵ Sĩ Tây Phong ở lại cũng đã trưởng thành rất nhiều, áp lực công việc của tôi cũng giảm dần theo từng năm.
Trong đó đương nhiên cũng có rất nhiều công lao của Nhà Lữ Hành.
Nếu hôm nay có thời gian rảnh, hãy đến Đội Kỵ Sĩ ngồi chơi một lát nhé.
Tôi đã chuẩn bị một chiếc pizza được nướng cẩn thận, không quá xa hoa nhưng cũng không quá đạm bạc, vừa đủ để nhâm nhi và chia sẻ niềm vui gần đây với Nhà Lữ Hành.


 

"Đêm trong câu chuyện, liệu có yên tĩnh như đêm nay không nhỉ?"

https://www.facebook.com/photo?fbid=721580910129196&set=a.566675405619748 


 

Bất Ngờ Không Ngờ Đến
Thời gian: 2023

Đã lâu không gặp, gần đây có khỏe không?
Tôi vừa mới hoàn thành công việc trước đó, thì nhận được một lời mời bất ngờ, rằng nhà hàng của tổng bộ đã thay mới bếp lò và dụng cụ làm bếp, và còn áp dụng thiết bị hỗ trợ do đội điều tra chế tạo, nên mọi người mong muốn tôi đến kiểm tra thành quả cải tạo.
Mặc dù công việc này thường do bộ phận hậu cần phụ trách, nhưng xét thấy "thức ăn là một trong những trụ cột tinh thần" nên tôi cũng có trách nhiệm đến đó kiểm tra. Không ngờ rằng đây lại là bữa tiệc ăn mừng bất ngờ. Mọi người chờ tôi đến và gửi cho tôi rất nhiều phần quà cùng lời chúc phúc.
Tôi rất cảm động nên đã dùng bếp lò mới để làm một chiếc bánh pizza khổ lớn, và chia cho mỗi kỵ sĩ một miếng. Lúc trước đã nhiều lần nhận được sự giúp đỡ từ bạn, vì vậy mời bạn đến cùng san sẻ niềm vui này.
Sau này nếu rảnh rỗi, hãy thường xuyên ghé thăm Đội Kỵ Sĩ nhé.

 

Một ngày mãn nguyện.
Thời gian: 2022

Sáng hôm nay tôi bị mọi người trong Đội Kỵ Sĩ đấy ra khỏi văn phòng. Họ nói chỉ cần không làm việc, còn đi đầu dạo chơi cũng được.
Dù thấu hiểu tấm lòng của mọi người, nhưng lại dặn dò kỵ sĩ giữ cửa không được cho tôi vào trong, tôi vẫn cảm thấy hơi nghiêm khắc quá rồi.
Tôi đến Phong Khởi Địa một chuyến, lại men theo con đường leo lên Vực Hái Sao.
Lâu lắm rồi chưa ra ngoài tuần tra. Tôi phát hiện ngoại ô Mondstadt tiềm ẩn một số tai hoạ, trở về tôi phải triệu tập mọi người lên phương án mới được.
Tôi gửi kèm theo thư vài đóa hoa tươi hái ven đường và nguyên liệu thu thập sau khi tiêu diệt ma vật, mong rằng sẽ có ích cho hành trình của bạn.
...Nghĩ kỹ lại thì, ngày hôm nay trải qua đúng là vô cùng mãn nguyện.

 

Về cách chúc mừng sinh nhật.
Thời gian: 2021

Mọi người ở Đội Kỵ Sĩ tới chỗ tôi giành hết công việc đi rồi, còn không cho tôi phản đối, nói là muốn để tôi thư giãn một hôm. Tôi rất cảm ơn ý tốt của họ, nhưng... sinh nhật đối với tôi mà nói không phải một ngày cần chúc mừng.
Từ nhỏ tôi đều đón sinh nhật cùng với mẹ. Trong mắt người khác, có lẽ đó không thể coi là kiểu "chúc mừng" thường thấy nhỉ. Không vui đùa, không bánh gato, chỉ có một nơi nhất định phải đi - Phong Khởi Địa.
Tôi không phàn nàn gì. Đúng hơn là, sau khi quen với nghi lễ kiểu đó, tôi lại hơi không thích ứng với sinh nhật cần "đãi tiệc" như bây giờ.
Làm quá đơn giản sẽ phụ tấm lòng của mọi người, làm quá long trọng cũng không phù hợp. Lễ sinh nhật, quả là phải suy nghĩ kỹ càng...
Tôi đã suy nghĩ rất lâu, muốn nói chuyện trực tiếp với bạn, nghe thử đề xuất của bạn.
Bạn hiểu rộng biết nhiều, có lẽ sẽ tìm ra cách chúc mừng phù hợp với tôi, hay là... cứ chúng mừng như vậy cũng được.