Kỳ Truyện Bình Thư

Kỳ Truyện Bình Thư

Thông tin: https://www.hoyolab.com/article/20175601


Cuộc khủng hoảng của Luofu đã tạm thời lắng xuống, chiến công của những vị khách vô danh lan truyền khắp nơi. Vị tiên sinh Xiyan kể chuyện ở Biển Thuyền Sao có vẻ rất thích thú với cuộc phiêu lưu của các bạn, còn muốn kể lại nó như một câu chuyện truyền kỳ...

 

 

 

Đạo cụ NV nhận được sau khi hoàn thành sự kiện:

Câu Chuyện Hiệp Khách Khai Phá

Người kể chuyện hễ khua môi, là có thể tạo ra anh hùng hào kiệt với thiên quân vạn mã. Nhưng câu chuyện này không chỉ bắt nguồn từ sự việc hư cấu do người kể chuyện dựng nên, mà còn bắt nguồn từ hành trình phiêu lưu đặc sắc của bạn.
"Muốn biết câu chuyện tiếp theo ra sao, hãy lắng nghe phân tích tiếp theo."

 

Hồi 1: Sở Đan Đỉnh Kiếp Nạn Khó Thoát
...
Lúc này bên trong Sở Đan Đỉnh còn tàn dư của Dược Vương, bên ngoài có Tà Vật Cây Kiến Tạo, cả trong lẫn ngoài đều gặp khó khăn. Slimetan nhận thấy mối nguy trước mắt, nhưng lại phá lên cười với đồng đội phía sau. Mọi người không hiểu lý do, Slimetan bèn từ tốn nói: "Ta cười tàn dư Trù Phú thiếu sót mưu trí, ta cười thủ lĩnh Dược Vương chẳng đủ trí khôn."
Qingque chắp tay tán thưởng: "Đại tỷ nói chí phải! Nghe nói đại tỷ từng huyết chiến Quân Đoàn Hủy Diệt tại Jarilo-VI, thật ra quân đoàn vẫn có Quái Thú Tận Thế trợ chiến, nhưng vẫn thất bại thảm hại. Nay đám yêu nghiệt Dược Vương này dùng đủ mọi kế, mà chỉ có thể triệu hồi được một con Huyền Lộc, không đáng để đại tỷ ra tay!"
Quần hùng đều cười vang, bỗng chốc ngập tràn lòng tin. Bấy giờ chiến ý tăng cao, chợt nghe thấy tiếng "vun vút" vang lên từ đằng xa - Tàn dư Dược Vương tay cầm cây nỏ khổng lồ, không ngừng bắn tên, định tập kích khiến quần hùng không kịp trở tay. Clara thuận tay bắt lấy mũi tên đang lao đến, ném ngược về phía nó được bắn ra! Tiếng kêu thảm thiết vang lên, chính là từng tên giặc bắn ám tiễn đã phải gánh chịu hậu quả.
Luocha bắt gặp ánh mắt của Blade, lập tức tâm ý tương thông: "Không thể để Slimetan xem thường hai ta." Bèn vận nội lực, chân trái đạp lên chân phải, rồi vọt lên, lao về phía địch, lại là một trận chiến để tạm thời dẹp yên loạn lạc!
...

 

Hồi 2: Khách Vô Danh Huyết Chiến Thọ Ôn Yêu Tà
...
Huyền Lộc Trù Phú đó có móng đồng da sắt, đao thương bất khả xâm phạm. Đôi mắt sáng rực như đuốc lửa, tiếng kêu rít gầm như ác quỷ. Nếu người dân bình thường nhìn thấy yêu vật này, chắc chắn sẽ sợ chết khiếp.
Nhưng Slimetan và đồng đội của cô ấy không hề sợ hãi. Mọi người nói xem là tại sao nhỉ? Chỉ vì bốn vị hào kiệt này có điểm hơn người, ai cũng có tuyệt chiêu đặc biệt, ý chí và sức bền còn nổi trội hơn, dẹp yên tà vật Trù Phú cỏn con dễ như trở bàn tay!
Luocha người cao tám thước, bề ngang cũng tám thước, cúi đầu nhìn xuống Huyền Lộc, như một người khổng lồ liếc nhìn đứa trẻ, thân luyện võ công đã đạt đến cảnh giới, dù đao thương sắc nhọn cũng không thể gây tổn hại. Huyền Lộc này thấy khó mà địch lại, bèn giậm mạnh móng sắt, gầm vang khắp chốn, nhánh Cây Kiến Tạo mọc tua tủa tứ phía, trói chặt lấy tứ chi Luocha, Huyền Lộc không thể trụ vững. Nhân cơ hội này Blade xông lên, vung nắm đấm khổng lồ như của Kim Nhân không ngừng dội xuống kẻ địch. Tuy con quái vật này da thô thịt dày, nhưng chẳng mấy chốc gân cốt đã bị Blade đả thương nặng, dịch huyết trào ra từ mũi miệng. Mọi người phải biết rằng, nội thương đúng như cái tên của nó, bên ngoài nhìn trông có vẻ chẳng hề xước miếng da, nhưng bên trong thì đã nát vụn... Huyền Lộc bị nội thương nghiêm trọng, cầm cự chưa đầy dăm ba năm là sẽ chầu trời.
Nhưng Slimetan sao có thể để cho thử nghiệt súc này sống thêm dăm ba năm nữa, để cho nó sống mà rời khỏi đây rồi gây họa cho nơi khác nữa sao. Cô ấy ra hiệu bằng mắt, Clara đáp lại rồi xông lên, cây kiếm trong tay xoay tròn, gỡ bỏ dây leo gông cùm của Luocha. Qingque tiến thẳng vào chính giữa trong ánh kiếm lóe sáng, khẽ búng ngón tay, chỉ một đòn đã khiến Huyền Lộc bò rạp dưới đất! Khéo thay, nghiệt súc này lắm lông chịu lửa kém, còn Qingque lại là tay dùng lửa điêu luyện có sức mạnh thần kỳ. Trong chốc lát, quái vật làm đau đầu biết bao hảo hán Vân Kỵ đã gục ngã trước vòng vây của các anh hùng, không còn cơ hội chống trả!
...

 

Hồi 3: Lữ Khách Từ Tâm Bảo Vệ
...
Vị Long Tôn MK2000 này là kết tinh của tạo hóa, tụ hội linh khí trời đất, tái sinh cõi phàm nhờ cơ duyên thiên mệnh. Slimetan thầm nghĩ, ngọc thô chờ mài giũa, nguyên liệu tốt chờ chế tác, nếu không thể tìm được hiền sư hảo hữu, Long Tôn MK2000 có lẽ sẽ sa đọa vào bóng tối, nối gót Ẩm Nguyệt Quân tiền nhiệm. Tuy bản thân không có quan hệ huyết thống với Long Tôn, nhưng có trách nhiệm dưỡng dục, vì vậy cô ấy đã triệu tập bằng hữu bốn phương, tham vấn về phương pháp giáo dục, mong rằng có thể hoạch định tương lai tươi sáng cho Long Tôn MK2000 còn non trẻ.
Luocha nói: "Long Tôn là bậc chí tôn của tộc Vidyadhara, nếu không biết binh pháp võ nghệ, thì sao có thể gánh vác ý trời, lập nên công trạng, tương lai sao có thể phục chúng? Biết được tướng quân Jing Yuan tinh thông binh pháp, còn là trò giỏi của kiếm thủ hàng đầu, chi bằng tôn tướng quân làm thầy?"
Blade nói: "Lời này thiếu sót rồi, giáo dưỡng anh tài làm sao có thể chỉ chú trọng sát phạt? Ta nghe nói đại nhân Fu Xuan của Sở Thiên Tượng có pháp nhãn cao siêu, giỏi việc mưu tính, đọc nhiều biết rộng, còn là thầy của tất cả mọi người. Nếu có thể bái Fu Xuan làm thầy, Long Tôn MK2000 chắc chắn sẽ trên thông thiên tượng, dưới tường thế sự!"
Clara lắc đầu: "Người ta nói danh sư xuất cao đồ, người bình thường sao có thể giáo dưỡng nên anh tài xuất chúng? Ta có một kế, nghe nói Trạm Không Gian Herta của Hành Tinh Xanh có Herta thiên tài, được Thiên Quân Trí Tuệ - Nous xem trọng nên đề bạt cấp Lệnh Sứ, cai quản bảy mươi hai hiền triết của Trạm Không Gian, ba nghìn nhà nghiên cứu, số Vật Thể Lạ mà Herta nắm giữ thì còn nhiều hơn nữa! Slimetan có thể gọi Long Tôn MK2000 là Vật Thể Lạ, vượt qua biển sao bái kiến Herta, người biết được sự kỳ diệu của nó ắt sẽ động lòng, chắc chắn sẽ khiến ngài Herta khó mà nhẫn nhịn nổi, và đồng ý làm hiền sư của Long Tôn MK2000."
Qingque khép mắt ngồi im lặng, một lát sau mở mắt nói: "Cổ ngữ có câu, gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Nghe nói trên Jarilo-VI có đứa trẻ xuất chúng tên là Ngài Hook Đen Tối, tuổi nhỏ nhưng rất thông minh, chiêu mộ nhân tài lập nên đội quân nghĩa hiệp 'Băng Chuột Chũi." Long Tôn MK2000 ngây thơ đơn thuần, nếu bái người trưởng thành làm thầy, tâm trí sẽ bị vấy bẩn. Chi bằng giao cho Băng Chuột Chũi, sáng tối vui chơi với họ, sẽ được giáo dưỡng một cách tự nhiên. Slimetan thấy sao? Đâu là nơi giáo dục trẻ nhỏ tốt? Riêng ta đề cao Băng Chuột Chũi!
Nghe đám đông trao đổi qua lại, Slimetan tin rằng, dựa vào sự nỗ lực của mọi người và thiên phú của Long Tôn MK2000, cậu ấy nhất định sẽ được giáo dưỡng thành một Long Tôn ưu tú.
...

 

Hồi 4: Tiểu Long Tôn Thịnh Nộ Trỗi Hải Triều
...
Từ khi Slimetan hoàn thành thí luyện, được linh hồn Vidyadhara chỉ dẫn tìm thấy trứng rồng, dẫn dắt Long Tôn MK2000 giáng thế, liền được trợ giúp mạnh mẽ. Mọi người thường nhìn thấy một thiếu nữ dũng cảm, dắt theo một bé con tay cầm trường thương, chân đạp tường vân hành hiệp trượng nghĩa; Lại kết giao với anh hào trong ngoài Luofu, một lòng giúp Xianzhou diệt trừ loạn đảng Dược Vương và tai họa Cây Kiến Tạo.
Nhưng một ngày nọ Slimetan và Long Tôn MK2000 đến Lân Uyên Cảnh, trông thấy nước trong lấp lánh, Cổ Hải mênh mông như biển trời ngọc giới, bao chuyện vô cùng tận, đều gửi sóng cuốn đi. Mọi người phải biết là, tộc Vidyadhara Luofu đến từ Cổ Hải, rồi lại trở về Cổ Hải. Long Tôn MK2000 quay lại quê hương, vui mừng khôn xiết, bất giác buông trường thương trong tay, cởi bỏ lụa đỏ ba thước quấn quanh thắt lưng, tới bên mặt nước vui đùa.
Tộc rồng gặp nước như được tiếp thêm sức mạnh. Tiểu Long Tôn chơi đùa với dải lụa đỏ, thỏa sức vờn nước, nhưng vô tình phát động kỳ thuật Vân Ngâm, làm nơi này trời đất biến sắc, sấm chớp hồng thủy. Tà Vật ẩn náu ở đây không thể chịu nổi, liền lũ lượt kéo đến, cứ ngỡ rằng thần linh kinh thiên động địa nào đang thị uy, song chỉ thấy một đứa con nít, bỗng sinh lòng tà ác:
"Mới tí tuổi đầu đã ghê gớm như vậy, nếu đứa trẻ này trưởng thành rồi, thì chúng ta còn giữ nổi mạng không?" Nghĩ tới đó, yêu quái ác thú sinh ra từ Cây Kiến Tạo lập tức hung hãn giương vuốt, tiếp cận Long Tôn MK2000, thề rằng sẽ kết liễu mầm họa này ngay tại đây.
Slimetan thấy vậy hốt hoảng, hét lên: "Không được làm con ta bị thương!"
Nhưng Long Tôn MK2000 chẳng hề hoang mang, lớn tiếng nói "Tách!". Lụa đỏ trong tay vung lên, hải triều của Lân Uyên Cảnh tựa hồ sinh vật sống có sinh mạng, ào ào chia tách, mãi mãi không khép lại. Những Tà Vật mang ý đồ hung ác kia bị rơi xuống khe sâu không đáy này, đến hài cốt cũng biệt tăm! Mọi người nếu có duyên thì hãy đến Lân Uyên Cảnh xem thử, sẽ có thể trông thấy chiêu thức hải triều chia tách kia và sức mạnh không tưởng của bé Long Tôn!
...

Hồi 5: Dân Xianzhou Đau Thương Vạn Phần
...
Mọi người phải biết là, khi thần binh xuất hiện, sẽ luôn có điềm báo từ trời cao. Núi lở sông cạn, quỷ khóc mưa máu, bằng không khó mà thể hiện được sự thần thánh của nó. Slimetan sau bao gian khổ, đã đúc nên Pháo Laser Chiến Thuật Tiện Dụng Trong Số Ảo, khi nó xuất hiện, trời đất tiêu điều, Động Tiên biến sắc, chốt kinh tuyến chao đảo. Dù là thợ thủ công Xianzhou của Sở Công Nghiệp, hay là từng cành cây ngọn cỏ của Sở Đan Đỉnh, chúng sinh dù hữu tình hay vô tình đều vui mừng trước sự xuất hiện của vũ khí lợi hại đủ sức diệt trừ Chúa Tể Diệt Chủng này; Nhưng cũng thấu hiểu sự nghiêm trọng của họa diệt vong mà nó gây ra trong tương lai, bỗng chốc đau thương vô ngần, lệ ướt nhạt nhòa.
Ngay cả tiên sinh Gongshu bậc thầy đã quen thuộc với những vũ khí lợi hại, khi thấy sát khí tỏa ra từ thần binh, cũng không kìm được thốt lên: "Nếu phải xếp thứ hạng binh khí Xianzhou, thì Pháo Laser Chiến Thuật Tiện Dụng Trong Số Ảo ắt sẽ đứng đầu!"
Slimetan hiếu kỳ, "Tại hạ nông cạn, dám hỏi tiên sinh, nếu đã có xếp thứ hạng, chắc hẳn Xianzhou còn có vũ khí lợi hại khác đáng chiêm ngưỡng!"
"Bàn về thần binh lợi hại, thì đúng là lĩnh vực chuyên môn của lão phu, ta sẵn lòng trò chuyện với nữ hiệp."
"Luận uy lực, phải kể đến trường đao của tướng quân Jing Yuan. Thanh kiếm đó rèn đúc từ tro tàn mũi tên ánh sáng hủy diệt sao trời của Đế Cung, nặng đến sáu nghìn bảy trăm năm mươi cân! Khi thu lại, nó chỉ như cây thương nắm gọn trong tay, trông giống hệt với trường đao Vân Kỵ bình thường; Khi phóng to, binh khí này thừa sức chọc trời rẽ đất, triệu hồi uy linh để tướng quân sử dụng, một đòn đủ để xẻ-núi-lấp-đỉnh!"
"Luận linh tính, lựa chọn đầu tiên là Máy Đo Thiên Văn của nhà chiêm tinh. Vật đó có bảo vật bánh xe, quay vòng không ngừng, bên trên khảm một trăm linh tám viên Bàn Tính Ngọc, cảm nhận được tính toán của Ma Trận Tiên Tri, tiến trước có thể tiên đoán cát hung phúc họa, lùi sau có thể thông tường kế sách vẹn toàn, quả là pháp bảo có thể nhìn thấu mọi ẩn tình, xem trước biết sau!"
"Còn luận chính xác, chỉ có Linh Cung của đại nhân Yukong Sở Thiên Bách. Cây cung này khi căng dây sẽ hợp nhất tâm trí với xạ thủ, mũi nhọn theo dấu, vạn tiễn xuyên tâm!"
Slimetan nghe xong, trong lòng mừng rỡ. "Nếu ở Xianzhou có nhiều vũ khí thần binh uy lực ghê gớm như vậy, tại sao không thấy những đại nhân này sử dụng chúng? So với việc đem chúng gác xó, chi bằng mượn về để ta và bạn bè xem thử, dùng nó diệt trừ Bí Truyền Dược Vương, đánh đuổi Quân Đoàn Hủy Diệt, chẳng phải việc dễ như trở bàn tay sao?"
...
(Câu chuyện viết tới đây, ta cũng không nặn thêm được gì nữa. Kể ra thì, nếu vì tự hào mà khoe khoang quá mức về binh khí Luofu, lại khiến các vị đại nhân trông như từ đầu đến cuối chỉ bàng quan mà không góp sức... Biết làm sao cho vẹn toàn đây? Thôi vậy, cô bé à, ta không thể kể tiếp bản thảo này nữa rồi, ký tên xong là tặng cho cô đó, hãy trân trọng nó như bản thảo viết tay giới hạn nhé!)
...

 

Hồi 6: Nhà Khai Phá Ngã Xuống Trường Lạc Thiên
...
Thủ lĩnh tà ác Phantylia tuy đã bị diệt trừ, nhưng Cây Kiến Tạo bị ả đầu độc đã sắp mất kiểm soát. Thân cây khổng lồ vạn trượng phát triển điên cuồng, Tà Vật Trù Phú ẩn trong nhánh mạch ngọn cây nhưng lại có được hình hài máu thịt, tới tấp hóa thành thực thể, đổ xô đến nhân gian.
Slimetan hiểu rõ, nếu bỏ mặc Cây Kiến Tạo bị mất kiểm soát, Xianzhou Luofu sẽ biến thành vùng đất ma quỷ. Đối mặt với Tà Vật Trù Phú ập tới như thủy triều, Slimetan giơ tay hiệu lệnh quần hùng lùi bước, một mình ở lại đoạn hậu.
Vào thời khắc quan trọng, cô ấy hét to: "Áaaaaaa!". Giống như sấm sét đâm xuyên đại địa, ánh sáng Pháo Laser Chiến Thuật Tiện Dụng Trong Số Ảo bắn ra nuốt chửng mọi thứ trước mắt, muốn xé nát Cây Kiến Tạo, chia tách vòm trời. Bỗng chốc, trong vô số Động Tiên của Xianzhou, mọi người chỉ cảm thấy đất trời đảo lộn, núi sông hỗn loạn. Có thể gọi là Đế Cung tái xuất bắn tiễn sao, linh mộc xé trời mây.
Vài ngày sau, bụi mây tan dần, Xianzhou lại khôi phục sự bình yên. Vân Kỵ đóng giữ gần Cây Kiến Tạo tìm kiếm ngày đêm nhưng không thể tìm thấy dấu vết của Slimetan, giống như năm xưa Đế Cung hiển thánh vậy. Tướng quân Jing Yuan nghe tin, không khỏi thở dài, rơi lệ anh hùng. Tướng quân quả nhiên anh minh, nhưng không biết bậc anh tài như Slimetan, tại sao lại chôn vùi dưới mộ hoang cùng với ma quỷ. Nhờ Thiên Quân Du Vân bảo hộ, Slimetan sớm đã thoát khỏi đống đổ nát, lặng lẽ bước lên con đường của anh hùng, vì Quân Đoàn Hủy Diệt tàn phá biển sao, vô số thế giới cần cô ấy giải cứu ngay lập tức, huyền thoại về anh hùng khai phá vẫn sẽ tiếp diễn!
Đây chính là:
Tiên nhân đã lâu chưa gặp nạn, tiên cung vang vọng tiếng ca buồn.
Quỷ binh lũ lượt phạm cổng ngọc, tiên cung nhuộm đỏ máu thành sông.
Bỗng chốc anh kiệt lái tàu đến, thân dài bảy thước bằng sắt thép.
Thọ Ôn phản nghịch bị tận diệt, nhưng ngàn vạn quân đã đổ máu.
Mây sớm hiển hiện quét yêu tà, hừng sáng cưỡi rồng dẹp xâm lăng
Giương cung bắn trăng xẻ thiên địa, vung kiếm trảm thẳng Cây Kiến Tạo.
...